Đâu là thời điểm tốt nhất để bổ sung vitamin? Buổi sáng hay buổi tối? Có hay không có bữa ăn?

Đâu là thời điểm tốt nhất để bổ sung vitamin? Buổi sáng hay buổi tối? Có hay không có bữa ăn?

Vitamin là chất dinh dưỡng thiết yếu đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì một sức khỏe tốt. Tuy nhiên, khi nói đến việc sử dụng các loại Vitamin & thực phẩm bổ sung khác nhau, thời điểm có thể có ảnh hưởng đáng kể đến sự hấp thụ và hiệu quả của chúng.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá những thời điểm tốt nhất để tiêu thụ các loại vitamin khác nhau để tối đa hóa lợi ích của chúng.

Các vitamin tan trong chất béo A, D, E và K:

Các vitamin tan trong chất béo được hấp thu tốt nhất khi dùng trong bữa ăn có chứa một số chất béo. Điều này là do chúng hòa tan trong chất béo và cần nó để hấp thụ tối ưu. Dưới đây là một số mẹo để bổ sung vitamin tan trong chất béo:

  • Vitamin A: quan trọng đối với thị lực, hệ thống miễn dịch và sự phát triển của tế bào. Dùng trong bữa ăn có chứa chất béo, tốt nhất là vào buổi tối hoặc với bữa ăn lớn nhất trong ngày.
  • Vitamin D: cần thiết cho sự hấp thụ canxi, sức khỏe của xương và chức năng của hệ thống miễn dịch. Dùng cùng một bữa ăn có chất béo vào cùng một thời điểm mỗi ngày.
  • Vitamin E: Một chất chống oxy hóa bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại. Dùng trong bữa ăn có chất béo, tốt nhất là vào buổi sáng hoặc với bữa ăn lớn nhất trong ngày.
  • Vitamin K: cần thiết cho quá trình đông máu và sức khỏe của xương. Dùng với bữa ăn có chứa chất béo, lý tưởng nhất là vào buổi tối hoặc với bữa ăn lớn nhất trong ngày.

Vitamin tan trong nước phức hợp B và C:

Các vitamin tan trong nước hòa tan trong nước và không được lưu trữ trong cơ thể, nghĩa là nó phải được bổ sung thường xuyên. Chúng có thể được dùng cùng hoặc không cùng thức ăn, nhưng tính nhất quán là điều quan trọng, nghĩa là không được bỏ qua việc dùng chúng. Đây là một vài gợi ý:

  • Phức hợp B: bao gồm tám loại vitamin B hỗ trợ sản xuất năng lượng, chức năng não và hình thành tế bào hồng cầu. Dùng chúng vào buổi sáng để hỗ trợ mức năng lượng và chức năng nhận thức trong suốt cả ngày.
  • Vitamin C: Là chất chống oxy hóa, hỗ trợ hệ thống miễn dịch, sản xuất collagen và hấp thụ sắt. Uống vào buổi sáng hoặc chia liều giữa buổi sáng và buổi chiều để có mức ổn định hơn trong suốt cả ngày.

Vitamin tổng hợp:

Vitamin tổng hợp là một cách tuyệt vời và thuận tiện để có được nhiều loại vitamin và khoáng chất trong một lần bổ sung. Để tối đa hóa sự hấp thụ và giảm thiểu sự khó chịu ở dạ dày, hãy uống vitamin tổng hợp trong bữa ăn. Một số người thích dùng nó vào buổi sáng, trong khi những người khác có thể chọn dùng nó vào bữa ăn lớn nhất trong ngày của họ.

khoáng sản:

Một số khoáng chất, chẳng hạn như canxi và magiê, có thể được hấp thụ tốt hơn vào ban đêm, vì chúng có thể giúp thư giãn và hỗ trợ giấc ngủ. Sắt được khuyến nghị uống khi bụng đói hoặc cùng với nguồn vitamin C để cải thiện sự hấp thụ. Tuy nhiên, nếu nó gây khó chịu cho dạ dày, bạn có thể dùng với một bữa ăn nhỏ.

Bản tóm tắt

Thời điểm tốt nhất để bổ sung vitamin tùy thuộc vào loại vitamin cụ thể, nhu cầu cá nhân và thói quen hàng ngày của cá nhân bạn. Đảm bảo bổ sung vitamin và khoáng chất đúng cách có thể tối ưu hóa khả năng hấp thụ và hiệu quả của chất bổ sung, chỉ cần đảm bảo rằng bạn đã tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước bất kỳ thay đổi hoặc chất bổ sung mới nào mà bạn dùng.

Thường xuyên theo dõi Website: bayotech.vn Fanpage BayoTech để cập nhật những thông tin hữu ích trong việc chăm sóc sức khỏe gia đình. Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm gian hàng chính thức của BayoTech tại Shopee để mua hàng với những ưu đãi hấp dẫn nhé! 

Trả lời

Bài viết liên quan